Những Công Việc Trong Lĩnh Vực Thời Trang Bạn Đã Biết Hết Chưa?
Những Công Việc Trong Lĩnh Vực Thời Trang Bạn Đã Biết Hết Chưa? Trong ngành thời trang ngoài việc làm nhà thiết kế, nhà tạo mẫu hoặc là người mẫu thì còn có khá nhiều công việc khác giúp phần đưa các sản phẩm thời trang đẹp đi tới tay người tiêu dùng được, những công việc này dù lạ nhưng lại cực kỳ quan trọng trong bất kỳ công ty thời trang nào đấy nhé.
1. Chuyên gia phát triển sản phẩm thời trang
Một chuyên gia phát triển sản phẩm thời trang thường thực hiện được tính khả thi cho những nét vẽ bay bổng của người thiết kế thành một sản phẩm thương mại. Người làm chuyên gia phát triển sản phẩm thời trang không chỉ cần có cái nhìn và sự hiểu biết nhiều chiều trong ngành thiết kế thời trang và thị trường mà còn chọn lọc được những thiết kế hợp với thương hiệu nhất và tương thích với nhu cầu của những người mua, những người này có vai trò quan trọng trong việc chọn chất liệu và tối ưu lại một bản vẽ để biến hóa thành sản phẩm thời trang thực sự. Một chuyên gia phát triển sản phẩm thời trang nếu như muốn vận hành một sản phẩm thời trang tốt thì phải tham gia hỗ trự thiết kế cho tới quá trình thực hiện thành công một sản phẩm, định giá sản phẩm trước khi tung ra thị trường.
2. Quản lý sản xuất thời trang
Người quản lý sản xuất thời trang sẽ thực hiện tối ưu những quy trình sản xuất sản phẩm, cung ứng guyên liệu cùng với máy móc và cung cấp các nguồn thợ may tốt để có thể cắt may được những sản phẩm thời trang hoàn hảo. Người làm quản lý sản xuất thời trang cần phải nắm được các kỹ thuật diệt may cùng với hệ thống máy móc sản xuất, qua đó quản lý được sản phẩm tới tay người tiêu dùng và hạn chế phung phí nguyên liệu cùng vải vóc.
3. Chuyên viên buying
Chuyên viên buying trong ngành thời trang phải đảm bảo tìm kiếm những chất liệu tốt nhất để hoàn thiện được một thiết kế thời trang hoàn hảo nhất. Đa phần tại những công ty thời trang thì chuyên gia buying là người phải đàm phán với những thương hiệu này, mang những bộ sưu tập cùng với xu hướng thời trang của cửa hàng mình tới tay khách hàng. Người làm buying cần phải đảm bảo có khả năng quan sát nhạy bén và có thể dự đoán được xu hướng thiết kế vải vóc cùng với kế hoạch thu mua vải vóc và sản phẩm.
4. Chuyên viên merchandising
Trong các cửa hàng thời trang, người làm chuyên viên merchandising sẽ đóng vai trò quyết định những sản phẩm xuất hiện trong cửa hàng để giới thiệu tới người tiêu dùng, lên kế hoạch để giới thiệu các sản phẩm đó. Một chuyên viên merchandising xuất sắc cần phải nắm bắt rõ những thị hiếu mua hàng của khách hàng, chọn các mannequins và sắp đặt cần thận, trưng bày những bộ sưu tập để tạo hứng thú đối với khách hàng và xây dựng thương hiệu cho cửa hàng trong mắt người tiêu dùng, giúp buying thuận lợi nhất.
5. Chuyên gia marketing
Trong các cửa hàng thời trang cũng rất cần có sự xuất hiện của chuyên gia marketing, những người này sẽ lên kế hoạch thực hiện việc quảng bá tên tuổi của thương hiệu cùng với các sản phẩm thời trang, lập kế hoạch ra mắt sản phẩm hoàn hảo nhất để tạo ấn tượng đối với người tiêu dùng cùng với các tín đồ thời trang. Một chuyên gia marketing tốt không chỉ cần có sự hiểu biết sâu rộng về thời trang mà còn cần nắm bắt được tâm lý của khách hàng, đưa tên tuổi của thương hiệu mình đang làm chiếm lĩnh trên thị trường trong nước và quốc tế.